A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Trường MN Tân Thành: Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp cơ sở năm học 2020 - 2021

            Hội thi giáo viên dạy giỏi là một trong những căn cứ để đánh giá thực trạng đội ngũ, từ đó xây dựng kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng nhằm nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho giáo viên, đáp ứng yêu cầu đổi mới của giáo dục. Nhằm tuyển chọn, công nhận và suy tôn giáo viên đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi. Căn cứ thông tư 22/2019/TT-BGDĐT ngày 20/12/2019 thông tư Ban hành Quy định về Hội thi giáo viên dạy giỏi cơ sở giáo dục mầm non; giáo viên dạy giỏi, giáo viên chủ nhiệm lớp giỏi cơ sở giáo dục phổ thông. Trường MN Tân Thành đã tổ chức Hội thi GVDG cấp cơ sở từ ngày 31/10 đến ngày 5/11.

              Nội dung thi

             a/ Thi thực hành một hoạt động giáo dục cụ thể theo kế hoạch giáo dục tại thời điểm diễn ra Hội thi. Hoạt động giáo dục tham gia Hội thi được tổ chức lần đầu tại nhóm, lớp và nguyên trạng số lượng trẻ em của nhóm, lớp. Giáo viên không được dạy trước (dạy thử) hoạt động giáo dục tham gia Hội thi trong năm học tổ chức Hội thi. Giáo viên được thông báo và có thời gian chuẩn bị cho hoạt động giáo dục trong thời gian không quá 2 ngày trước thời điểm thi;

b/ Trình bày một biện pháp góp phần nâng cao chất lượng công tác chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục trẻ em của cá nhân. Thời lượng trình bày biện pháp không quá 30 phút, bao gồm cả thời gian Ban Giám khảo trao đổi. Biện pháp được lãnh đạo nhà trường xác nhận áp dụng hiệu quả và lần đầu được dùng để đăng ký thi giáo viên cấp cơ sở và chưa được dung để xét duyệt thành tích khen thưởng cá nhân trước đó.

             Sau khi bốc thăm, tất cả các cô bắt tay vào việc chuẩn bị giáo án, ĐDDH. Với việc giáo dục theo phương pháp lấy trẻ làm trung tâm, nên khi xây dựng kế hoạch dạy hoặc tổ chức làm ĐDDH thì các cô luôn hướng đến khả năng thực hiện của trẻ.

             Với sự giúp đỡ, hỗ trợ nhiệt tình của tất cả các thành viên trong trường, các cô bước vào hội thi với tâm thế thoải mái, đầy tự tin, thể hiện được bản lĩnh trong các tiết dạy.

            Sau khi hội thi kết thúc, ngoài việc đã thể hiện tốt năng lực bản thân, các cô còn gặt hái được nhiều thành công và rút ra được nhiều kinh nghiệm giảng dạy cho bản thân. Kết quả 12/12 GV tham gia thi đều đạt danh hiệu “Giáo viên giỏi cấpcơ sở năm học 2020-2021”. Đây không những là thành tích riêng của các cô, của nhà trường mà còn khẳng định được niềm tin của giáo viên với phụ huynh.

             Sau đây là 1 số hình ảnh của hội thi:

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Fanpage Facebook
Thống kê
Hôm nay : 48
Tháng 04 : 666
Năm 2024 : 5.179